Tăng thêm 1,5 cm chỉ sau 1 tuần ở tuổi dậy thì với 8 bài tập gym sau đây

Thảo luận trong 'Phương pháp, kiến thức thể hình' bắt đầu bởi vietcuong7, 13/1/18 lúc 14:39 13-01-2018.

  1. vietcuong7

    vietcuong7 New Member

    Tham gia ngày:
    9/1/18
    Bài viết:
    1
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Giới tính:
    Nam
    Độ tuổi dậy thì là một độ tuổi hết sức nhạy cảm. Tốc độ phát triển của cơ thể bạn sẽ tăng lên nhanh chóng cả chiều cao cũng vậy. Tập gym là một cách rất tốt để tận dụng tối đa khả năng phát triển chiều cao ở tuổi dậy thì.

    [​IMG]

    Với những bài tập tăng chiều cao dưới đây đã được Alice Robinson tại Anh thử nghiệm và tăng thêm 1.5cm chiều cao sau 1 tuần tập luyện để kéo giãn cột sống của mình, việc thực hiện các bài tập kéo giãn này giúp chiều cao của các đĩa đệm tăng thêm 1-2mm nhờ đó mà cô đã có thể cải thiện được chiều cao của mình. Vì vậy, tại sao bạn không thử để có thể tăng thêm 1-2cm chiều cao của mình chứ. Đặc biệt là các bài tập tăng chiều cao này tập được ngay tại nhà mà không cần dụng cụ tập gym đặc biệt gì.



    Dưới đây là 8 bài tập gym tăng chiều cao ở tuổi dậy thì hiệu quả nhất bạn nên thử ngay tại nhà sau khi đọc xong bài viết này:



    1. Đạp xe



    Đạp xe là 1 trong những bài tập gym tăng chiều cao đơn giản nhất ở tuổi dậy thì. Hãy leo lên 1 chiếc xe đạp và đạp đi vài vòng quanh khu phố của mình mỗi ngày.



    Lưu ý để có hiệu quả, bạn cần điều chỉnh yên xe sao cho khi đạp xe thì chân của bạn cần phải duỗi thẳng thật nhiều khi đạp. Nhưng cũng đừng đặt yên xe quá cao nhé nó có thể khiến các khớp chân bị ảnh hưởng đấy.



    2. Treo người trên thanh xà

    [​IMG]

    Bài tập phát triển chiều cao này thì quá dễ để tập luôn, việc của bạn là chỉ cần treo người trên thanh xà và thả lỏng toàn thân và giữ im tư thế đó càng lâu càng tốt. Ngoài ra, bạn có thể đeo thêm tạ trên người nếu muốn, nhưng hãy đảm bảo là bạn biết dựa vào sức mình mà đeo lượng tạ phù hợp nhé. Đeo quá nặng sẽ gây chấn thương đấy.



    3. Bài tập Cobra



    Đây cũng là 1 bài tập Yoga khá quen thuộc và cũng dễ thực hiện, nó cũng giúp định hình lại phần lưng giúp khắc phục chứng lưng gù.



    4. Trụ người trên vai



    Đây là 1 kĩ thuật tập rất khó trong Yoga, không phải ai cũng có thể dễ dàng thực hiện được. Bài tập này sẽ giúp bạn khắc phục được vấn đề lưng gù do ngồi hoặc đứng không đúng tư thế. Chưa kể, đứng thẳng lưng ở bạn gái còn giúp cho vòng 1 của bạn trong cao hơn đó nha.



    Bài tập yêu cầu bạn sẽ cần giữ căng cứng chân nhất có thể để giữ cho cơ thể bạn đứng đúng góc độ yêu cầu để giữ cho chân không rơi đột ngột hoặc bạn sẽ bị thương. Mình không khuyến khích bạn không rành tập bài này mà thử nghiệm nó. Tốt nhất là nên tập với 1 huấn luyện viên hướng dẫn có kinh nghiệm nhé.



    5. Đứng gập người



    Đây là 1 bài tập kéo giãn rất tuyệt vời và cũng thường được áp dụng sau các buổi tập chân để giãn cơ sau tập. Để thực hiện bài này bạn chỉ cần đứng thẳng, sau đó gập người xuống.

    Bạn gập người càng sâu càng tốt, ép ngực càng gần đầu gối thì càng hiệu quả, nhưng bạn đừng lo nếu bạn lần đầu thử mà không xuống sâu được nhé. Tập luyện bài tập tăng chiều cao này từ từ bạn sẽ thấy dễ dàng hơn. Quan trọng cần nhớ là xuống sâu và thời gian giữ càng lâu càng tốt, khoảng 60-90 giây là ok.



    6. Nhảy cao



    Bạn có thể thực hiện nhiều bài tập nhảy cao khác nhau ví dụ như là nhảy dây, nhảy lên hộp hoặc chơi các môn hay nhảy cao như là bóng chuyền, bóng rổ cũng đều được.

    Chơi các bộ môn nhảy cao thường xuyên sẽ giúp kéo giãn cơ và xương để bạn cao hơn đó nhé.



    7. Bài tập Hip Thrust



    Bài tập này khá quen thuộc với các cô gái đi tập tăng vòng 3 đúng không nào. Ngoài tác dụng tăng size vòng 3, nó còn giúp củng cố phần lưng dưới đó.



    8. Bơi lội



    Bơi lội luôn là những bài tập tăng chiều cao tốt nhất và nó phù hợp với mọi lứa tuổi. Lý do bơi giúp bạn cao hơn là khi bơi, động tác quạt tay sẽ giúp kéo giãn xương sống của bạn, chưa hết, khi ở dưới nước cột sống của bạn không phải nâng đỡ cơ thể nhiều như khi trên cạn, từ đó tạo cơ hội bạn tăng chiều cao dễ hơn.



    Kết luận: Có lẽ việc có một chiều cao lý tưởng là mơ ước của tất cả mọi người không chừa một ai (những ai nói không thì đó là nói dối hoặc đơn giản là chấp nhận số phận mà thôi). Còn bạn thì sao nếu bạn vẫn còn đang ở độ tuổi dậy thì thì đừng chỉ đọc xong bài viết này rồi thôi nhé. Hãy đứng lên và thực hiện ít nhất 2 trong số 8 bài tập gym ở trên ngay và luôn đi nhé.



    Để có được một thể hình đẹp các bạn nên tự đặt ra cho bản thân một lịch tập gym cụ thể đừng có kiểu nay tập mai nghỉ nhé. Chúc các bạn mau chóng có được cho mình một thể hình đẹp như mong muốn và một chiều cao lý tưởng trong tương lai nhé!
     

Chia sẻ trang này